Ai Huu Trung Hoc Le Van Duyet
Trường Trung Học Lê Văn Duyệt - Quán Vịt Dạ Hương 6  
  Chào Du Khách. Xin Gia nhập hay Ghi Danh
 

...



Nếu có trở ngại kỹ thuật khi ghi danh vào diễn dàn, xin liên lạc ngdangmy@gmail.com


  Kho Hình Trang chánhTrợ giúp Tìm kiếmGia nhậpGhi Danh  
 
Pages: 1 ... 4 5 6 7 8 ... 20
Send Topic In ra
Quán Vịt Dạ Hương 6 (Read 34510 times)
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #75 - 27. Jul 2006 , 06:44
 
da huong wrote on 26. Jul 2006 , 19:08:
Ới ông anh lìu mạng , nhờ nhắn dùm chàng kiếm khách áo đen là có ngừi nhớ nhung muốn gặp mặt lắm đó ! Wink



Coi như tiêu tùng rồi em gái à !
Cuối từng này chàng kiếm khách áo đen của em gái phải wa Houston vâng lệnh song thân để làm đám hỏi với người ta mất rồi  Undecided Undecided Undecided
Back to top
 
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #76 - 27. Jul 2006 , 06:47
 


...

Bésame Mucho


Bésame, bésame mucho, cómo si fuera ésta noche la última vez
Bésame mucho, que tengo miedo perderte, perderte otra vez

Quiero tenerte muy cerca, mirarme en tus ojos, verte junto a mi
Piensa que tal vez mañana yo ya estaré lejos, muy lejos de aqui

Oh, bésame mucho, cómo si fuera ésta noche la última vez
Bésame mucho, que tengo miedo perderte, perderte otra vez

If you should leave me each little dream would take wing and my life would be through
Bésame mucho, love me forever and make all my dreams come true
Que tengo miedo perderte, perderte otra vez






Back to top
 
 
IP Logged
 
LAM SON
Gold Member
*****
Offline


CHANG TRAI TRE VON DONG
HAO KIẺT ,XEP BUT NGHIEN

Posts: 574
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #77 - 27. Jul 2006 , 07:13
 
ANH SÁU LONG THẨN
  Cảm ơn anh đã cho các bạn thưởng thức bản Bésamé Mucho,
Lâu lắm mình mới nghe lại bản nhạc mà ngày xưa mình rất thích,
         Mercie beaucoup mon vieux
Back to top
 

HẢY ĐẾN CHIA NHAU NGHÈO KHÓ , QUÊN LO TƯƠNG LAI MỊT MỜ,
 
IP Logged
 
KHuong
Full Member
***
Offline



Posts: 234
Gender: female
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #78 - 27. Jul 2006 , 09:17
 
Quote:
ANH SÁU LONG THẨN
  Cảm ơn anh đã cho các bạn thưởng thức bản Bésamé Mucho,
Lâu lắm mình mới nghe lại bản nhạc mà ngày xưa mình rất thích,
         Mercie beaucoup mon vieux


hì hì bản nhạc hay thiêt.. mà chắc anh Lam Sơn hỉu hết còn  KH hĩu có một câu hà  Wink.
Chỉ có dành chùm bông hồng màu Vàng thôi ! đươc hông anh Sáu  Cheesy
Back to top
 
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #79 - 27. Jul 2006 , 11:32
 
Tặng thim cho KHương cái áo đầm zàng này để nhảy Mambo cho nó lả lướt và bay bướm !  Grin Grin Grin

...

Samba Mambo


Performed By : France Gall


La samba samba s'en va
Quand le mambo mambo est là
La samba samba sans toi
Je change, je change, je change de pas
Tu danses, tu danses dans d'autres bras
Je pense, je pense, je pense à toi
Immense, immense baraka
Tu t'es retournée contre moi

La samba samba s'en va
Quand le mambo mambo est là
La samba samba sans toi
Tu changes, tu changes, peut-être pas

Tibili-bili pa pa lia la {4x}

Tu penches, tu penches vers d'autres voix
Tu te balances très loin de moi
Immense, immense baraka
Je prie, je prie, je prie pour toi

La samba samba s'en va
Quand le mambo, mambo est là
La samba samba sans toi
Je change, je change, je change de pas

Tibili-bili pa pa lia la {4x}

Chacun prend la place de l'autre
Et le bonheur des uns fait le malheur des autres

La samba samba s'en va
Quand le mambo, mambo est là
La samba samba sans toi
Tu changes, tu changes, peut-être pas
La samba samba s'en va
Quand le mambo, mambo est là
La samba samba sans toi
Tu changes, tu changes, peut-être pas

Tibili-bili pa pa lia la {4x}


Back to top
 
 
IP Logged
 
KHuong
Full Member
***
Offline



Posts: 234
Gender: female
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #80 - 27. Jul 2006 , 15:48
 
khieulong wrote on 27. Jul 2006 , 11:32:
Tặng thim cho KHương cái áo đầm zàng này để nhảy Mambo cho nó lả lướt và bay bướm !  Grin Grin Grin

[center]...

Samba Mambo


Performed By : France Gall




Anh Long ơi ! Khi nào có dịp . 2 anh em mimh` dợt  bãn mambo đó coi có bươm' bay hông nhe. Wink
KH có đươc* hân hạnh wai valse mí ông HT Sovo dzồi mà...hình như..Lã..thì có mà... Lướt... tìm chưa ga hehe  Grin Grin
Back to top
 
 
IP Logged
 
Thanh-Hoa
Full Member
***
Offline



Posts: 104
Gender: female
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #81 - 27. Jul 2006 , 16:36
 
Mời Kim Hương và các bạn nghe Bésame mucho lời Việt của Trường Kỳ, với giọng ca Ngọc Lan.



...




Besame Mucho--Yêu Nhau Ði



Yêu nhau đi, đời có nghĩa chi
Yêu nhau đi ta lo chi cho đôi mi thêm phai úa màu..
Ta yêu nhau ... cớ sao em âu sầu?
Phút giây này có bao giờ
Đến với đời ta hai lần đâu ...

Nơi đây đêm nay ta cùng vui say sưa
Trong niềm hoan ca hòa ngàn câu ân ái
Yêu nhau đi em trong triền miên bao la
Trong hồn nhiên say trong đắm đuối ngất ngây ...

Yêu nhau đi, mình không nên tiếc chi
Trao nhau đi muôn môi hôn bao đam mê trong say đắm này
Ta yêu nhau ... có trăng sao trên trời
Chiếu muôn ngàn ánh soi tình
Chúng ta bừng như sắc hồng ...



Back to top
« Last Edit: 27. Jul 2006 , 16:47 by Thanh-Hoa »  
 
IP Logged
 
phu de
Gold Member
*****
Offline



Posts: 3541
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #82 - 27. Jul 2006 , 16:45
 
Phụ họa với người đẹp của tui nè
Mời quý vị cùng nghe the Beatles
-------------------------------------

...

Besame besame mucho,
Each time I bring you a kiss
I hear music divine.
So besame besame mucho,
I love you for ever,
Say that you'll always be mine.

Dearest one, if you should leave me
Then each little dream will take wings
And my life would be through.
Oh besame besame mucho,
I love you for ever,
You make all my dreams come true.

Oh this joy is something new,
My arms they're holding you,
I never knew this thrill before.
Who ever thought I'd be
Holding you close to me
Whispering: it's you I adore.

Yes so dearest one, if you should leave me
Then each little dream will take wings,
And my life would be through.

Oh so besame besame mucho,
I love you for ever,
Make all my dreams come true.
Oh this joy is something new,
My arms are holding you,
I never knew this thrill before.
Who ever thought I'd be
Holding you close to me
Whispering it's you I adore.

Oh so dearest one, if you should leave me,
Then each little dream will take wings
And my life would be through.

Oh so besame besame mucho,
I love you for ever,
Make all my dreams come true.
I love you for ever,
Make all my dreams come true.
I love you for ever,
Make all my dreams come true.

Besame Mucho
Back to top
« Last Edit: 27. Jul 2006 , 17:59 by phu de »  
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #83 - 27. Jul 2006 , 18:31
 
...

Phạm Thiên Thư và "Ngày Xưa Hoàng Thị"


Quê ông ở Kiến Xương- Thái Bình nhưng ông sinh ra ở Lạc Viên- Hải Phòng. Năm 1954, khi mới 14 tuổi, ông theo cha mẹ di cư vào miền Nam, ngụ tại căn nhà gần khu Tân Định- Sài Gòn.

“Tôi vẫn nhớ tới căn nhà những ngày ấy, đó là một căn nhà nhỏ nằm đằng sau chợ Tân Định. Cha tôi xin cho tôi học tại trường Trung học Văn Lang cách nhà chừng non một cây số. Tôi đã học hết tú tài ở đó”.
Ông nhớ lại: Cũng trong những năm học tú tài này, ông đã để ý một cô bạn học cùng lớp tên là Hoàng Thị Ngọ, cô gái đó quê gốc Hải Dương, ở gần nhà ông. Nhưng chỉ là để ý thôi chứ không dám ngỏ lời.

Ngày xưa Hoàng thị

Em tan trường về
Đường mưa nho nhỏ
Chim non giấu mỏ
Dưới cội hoa vàng

Bước em thênh thang
Áo tà nguyệt bạch
Ôm nghiêng cặp sách
Vai nhỏ tóc dài

Anh đi theo hoài
Gót giày thầm lặng
Đường chiều úa nắng
Mưa nhẹ bâng khuâng

Em tan trường về
Cuối đường mây đỏ
Anh tìm theo Ngọ
Dáng lau lách buồn

Tay nụ hoa thuôn
Vương bờ tóc suối
Tìm lời mở nói
Lòng sao ngập ngừng
Lòng sao rưng rưng
Như trời mây ngợp
Hôm sau vào lớp
Nhìn em ngại ngần

Em tan trường về
Đường mưa nho nhỏ
Trao vội chùm hoa
Ép vào cuốn vở
Thương ơi! Vạn thuở
Biết nói chi nguôi
Em mỉm môi cười
Anh mang nỗi nhớ

Hè sang phượng nở
Rồi chẳng gặp nhau
Ơi mối tình đầu
Như đi trên cát
Bước nhẹ mà sâu
Mà cũng hòa mau...
Tưởng đã phai màu
Đường chiều hoa cỏ
Mười năm rồi Ngọ
Tình cờ qua đây
Cây xưa vẫn gầy
Phơi nghiêng dáng đỏ
Áo em ngày nọ
Phai nhạt mấy màu
Chân theo tìm nhau
Còn là vang vọng
Đời như biển động
Xóa dấu ngày qua

Tay ngắt chùm hoa
Mà thương mà nhớ

Phố ơi! Muôn thuở
Giữ vết chân tình
Tìm xưa quẩn quanh
Ai mang bụi đỏ
Dáng ai nho nhỏ
Trong cõi xa vời.
Tình ơi!... Tình ơi!...


Hàng ngày, khi xếp hàng vào lớp, cô gái đứng ở đầu hàng bên nữ, nổi bật, mái tóc dài xoã trên bờ vai mảnh dẻ. Ông chỉ im lặng ngắm nhìn. Rồi khi tan trường, cô gái một mình trên đường về nhà, ông lại là kẻ lẽo đẽo theo sau.
"Cô ấy ôm cặp đi trước, tôi đi theo nhưng không dám lên tiếng. Trong bóng chiều tà, ánh nắng hắt qua hàng cây, cô ấy lặng lẽ bước, gây cho tôi những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Cứ thế, tôi chỉ biết lặng lẽ đi theo sau cô ấy hàng ngày, giấu kín những cảm xúc của mình không cho bất cứ ai biết”.
Sau khi học xong tú tài, khác với nhiều người, Phạm Thiên Thư chọn cửa Phật làm chốn dừng chân. Ông theo học trường Phật học Vạn Hạnh, gửi hồn trong lời kinh tiếng kệ.
Thế nhưng mỗi khi đi ngang con đường một thửa hình ảnh cô gái với mái tóc xoã ngang vai lại hiện về trong ông. Và trong một lần đắm chìm trong cảm xúc ấy, ông đã cầm bút viết lên bài thơ Ngày xưa Hoàng thị: “Em tan trường về- Đường mưa nho nhỏ - Chim non giấu mỏ - Dưới cội hoa vàng…”.
Ông tâm sự: “Đây không phải là bài thơ đầu tay của tôi. Cha tôi tuy làm nghề thuốc nhưng ông có làm thơ, tôi còn nhớ ông đã từng đạt giải Nhì về thơ do một tờ báo ở Hà Nội trao tặng.
Khi còn nhỏ tuổi tôi cũng đã làm vài bài thơ và được cha tôi khen. Nhưng tôi làm thơ chủ yếu để trải lòng mình chứ không làm thơ chuyên nghiệp.
Vì vậy mãi đến năm 1968, tôi mới tự xuất bản tập thơ đầu tiên. In ít thôi, chủ yếu để mình đọc và tặng một số bạn bè thân. Tôi chẳng muốn nhiều người biết về mình”.
“Thế khi nào mọi người mới biết tới những bài thơ của bác?”- Tôi hỏi.
Phạm Thiên Thư trả lời: “Ấy là khi chúng tôi nhờ nhạc sỹ Phạm Duy phổ nhạc 10 bài Đạo ca do tôi viết lời, Phạm Duy gặp và tình cờ đọc được tập thơ của tôi.
Tôi cũng không nghĩ nhạc sỹ lại thích bài thơ Ngày xưa Hoàng thị đến thế, ông đề nghị phổ nhạc bài thơ đó. Dĩ nhiên được một nhạc sỹ nổi tiếng như Phạm Duy để ý đến bài thơ của mình thì có gì hạnh phúc bằng.
Và tôi cũng bất ngờ nghe lại bài thơ của mình khi đã phổ nhạc. Nhạc sỹ đã tôn bài thơ lên rất nhiều qua những giai điệu nhạc bay bổng”.
Vào những năm 70, bài Ngày xưa Hoàng thị đã trở thành một hiện tượng tại miền Nam Việt Nam. Ca sỹ Thanh Thúy là người đầu tiên thể hiện bài hát này và sau đó nhiều ca sỹ khác cũng chọn bài Ngày xưa Hoàng thị để hát, tạo thành trào lưu.
Thậm chí báo chí Sài Gòn cũng vào cuộc, nêu câu hỏi “Nhân vật chính trong Ngày xưa Hoàng thị là ai?”. Một số người tự nhận mình là nhân vật của bài thơ, số  khác thì phân tích bài thơ rồi cho rằng nhân vật chính trong bài thơ là cô A, cô B nào đó...
“Ngày đó báo chí cũng gặp tôi hỏi chuyện tôi nói rằng đó là cô Hoàng Thị Ngọ nhưng không biết tại sao nhiều người vẫn không tin”. Ông bảo.
Nhạc sỹ Phạm Duy còn phổ nhạc thêm một số bài thơ tình khác của ông như Đưa em tìm động hoa vàng, Gọi em là đoá tình sầu, Em lễ chùa này…
Căn nhà của ông giờ là một quán cà phê nhỏ mang tên “Hoa vàng”, có lẽ ông lấy từ bài “Đưa em tìm động hoa vàng” để đặt tên.
Quán nhỏ nhưng bài trí khá đẹp nên khá đông khách. Có lẽ ít ai vào quán lại để ý tới một ông già có dáng như một lão nông hay ngồi lặng lẽ trong góc nhà lại chính là nhà thơ Phạm Thiên Thư.
Ông cười: “Thì tôi đâu dám nhận mình là nhà thơ”. Biết chúng tôi đang tìm hiểu về bài Ngày xưa Hoàng thị, cô con gái của ông tinh ý mở lại bản nhạc. Giọng ca của Thanh Thúy cất lên: “Em tan trường về- Đường mưa nho nhỏ…”

Ông buông bút, nhắm mắt. Có lẽ ông đang hồi tưởng về những ngày xa xưa, những ngày trên con đường trải nắng vàng, một chàng trai trẻ lẽo đẽo theo chân cô gái tên Ngọ có mái tóc dài xoã ngang vai… để rồi làm nên những vần thơ lung linh và xót xa đến thế.


                                                              
Trọng Thịnh (TP)


Back to top
 
 
IP Logged
 
KHuong
Full Member
***
Offline



Posts: 234
Gender: female
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #84 - 27. Jul 2006 , 19:43
 
Quote:
Mời Kim Hương và các bạn nghe Bésame mucho lời Việt của Trường Kỳ, với giọng ca Ngọc Lan.



...




Besame Mucho--Yêu Nhau Ði

[center]




Chi Thanh Hoa rất xứng danh chức Ngừi đẹp của OTGN Phú De đó  Wink  Cheesy Cheesy.
KH rất mến mộ giọng hát ngọt ngào cũa Ngoc Lan .  Cám ơn chị  Cheesy
Cám ơn anh PD cho nghe bãn tieng Anh do ban nhạc The Beatles  mà KH cũng rất thích
Chĩ còn thíu bãn tieng Tàu nũa thôi hĩ  Grin
Back to top
« Last Edit: 27. Jul 2006 , 19:47 by KHuong »  
 
IP Logged
 
LAM SON
Gold Member
*****
Offline


CHANG TRAI TRE VON DONG
HAO KIẺT ,XEP BUT NGHIEN

Posts: 574
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #85 - 27. Jul 2006 , 22:10
 
Anh Sáu Long ơi;
  làm sao mà anh poste lên toàn là những bài tủ  như vậy,
quả là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu,
                CÃM ƠN ANH
Back to top
 

HẢY ĐẾN CHIA NHAU NGHÈO KHÓ , QUÊN LO TƯƠNG LAI MỊT MỜ,
 
IP Logged
 
LAM SON
Gold Member
*****
Offline


CHANG TRAI TRE VON DONG
HAO KIẺT ,XEP BUT NGHIEN

Posts: 574
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #86 - 27. Jul 2006 , 22:12
 

Anh Sáu Long ơi;
  làm sao mà anh poste lên toàn là những bài tủ  như vậy,
quả là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu,
                CÃM ƠN ANH



khieulong wrote on 27. Jul 2006 , 18:31:
...

Phạm Thiên Thư và "Ngày Xưa Hoàng Thị"


Quê ông ở Kiến Xương- Thái Bình nhưng ông sinh ra ở Lạc Viên- Hải Phòng. Năm 1954, khi mới 14 tuổi, ông theo cha mẹ di cư vào miền Nam, ngụ tại căn nhà gần khu Tân Định- Sài Gòn.

“Tôi vẫn nhớ tới căn nhà những ngày ấy, đó là một căn nhà nhỏ nằm đằng sau chợ Tân Định. Cha tôi xin cho tôi học tại trường Trung học Văn Lang cách nhà chừng non một cây số. Tôi đã học hết tú tài ở đó”.
Ông nhớ lại: Cũng trong những năm học tú tài này, ông đã để ý một cô bạn học cùng lớp tên là Hoàng Thị Ngọ, cô gái đó quê gốc Hải Dương, ở gần nhà ông. Nhưng chỉ là để ý thôi chứ không dám ngỏ lời.

Ngày xưa Hoàng thị

Em tan trường về
Đường mưa nho nhỏ
Chim non giấu mỏ
Dưới cội hoa vàng

Bước em thênh thang
Áo tà nguyệt bạch
Ôm nghiêng cặp sách
Vai nhỏ tóc dài

Anh đi theo hoài
Gót giày thầm lặng
Đường chiều úa nắng
Mưa nhẹ bâng khuâng

Em tan trường về
Cuối đường mây đỏ
Anh tìm theo Ngọ
Dáng lau lách buồn

Tay nụ hoa thuôn
Vương bờ tóc suối
Tìm lời mở nói
Lòng sao ngập ngừng
Lòng sao rưng rưng
Như trời mây ngợp
Hôm sau vào lớp
Nhìn em ngại ngần

Em tan trường về
Đường mưa nho nhỏ
Trao vội chùm hoa
Ép vào cuốn vở
Thương ơi! Vạn thuở
Biết nói chi nguôi
Em mỉm môi cười
Anh mang nỗi nhớ

Hè sang phượng nở
Rồi chẳng gặp nhau
Ơi mối tình đầu
Như đi trên cát
Bước nhẹ mà sâu
Mà cũng hòa mau...
Tưởng đã phai màu
Đường chiều hoa cỏ
Mười năm rồi Ngọ
Tình cờ qua đây
Cây xưa vẫn gầy
Phơi nghiêng dáng đỏ
Áo em ngày nọ
Phai nhạt mấy màu
Chân theo tìm nhau
Còn là vang vọng
Đời như biển động
Xóa dấu ngày qua

Tay ngắt chùm hoa
Mà thương mà nhớ

Phố ơi! Muôn thuở
Giữ vết chân tình
Tìm xưa quẩn quanh
Ai mang bụi đỏ
Dáng ai nho nhỏ
Trong cõi xa vời.
Tình ơi!... Tình ơi!...


Hàng ngày, khi xếp hàng vào lớp, cô gái đứng ở đầu hàng bên nữ, nổi bật, mái tóc dài xoã trên bờ vai mảnh dẻ. Ông chỉ im lặng ngắm nhìn. Rồi khi tan trường, cô gái một mình trên đường về nhà, ông lại là kẻ lẽo đẽo theo sau.
"Cô ấy ôm cặp đi trước, tôi đi theo nhưng không dám lên tiếng. Trong bóng chiều tà, ánh nắng hắt qua hàng cây, cô ấy lặng lẽ bước, gây cho tôi những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Cứ thế, tôi chỉ biết lặng lẽ đi theo sau cô ấy hàng ngày, giấu kín những cảm xúc của mình không cho bất cứ ai biết”.
Sau khi học xong tú tài, khác với nhiều người, Phạm Thiên Thư chọn cửa Phật làm chốn dừng chân. Ông theo học trường Phật học Vạn Hạnh, gửi hồn trong lời kinh tiếng kệ.
Thế nhưng mỗi khi đi ngang con đường một thửa hình ảnh cô gái với mái tóc xoã ngang vai lại hiện về trong ông. Và trong một lần đắm chìm trong cảm xúc ấy, ông đã cầm bút viết lên bài thơ Ngày xưa Hoàng thị: “Em tan trường về- Đường mưa nho nhỏ - Chim non giấu mỏ - Dưới cội hoa vàng…”.
Ông tâm sự: “Đây không phải là bài thơ đầu tay của tôi. Cha tôi tuy làm nghề thuốc nhưng ông có làm thơ, tôi còn nhớ ông đã từng đạt giải Nhì về thơ do một tờ báo ở Hà Nội trao tặng.
Khi còn nhỏ tuổi tôi cũng đã làm vài bài thơ và được cha tôi khen. Nhưng tôi làm thơ chủ yếu để trải lòng mình chứ không làm thơ chuyên nghiệp.
Vì vậy mãi đến năm 1968, tôi mới tự xuất bản tập thơ đầu tiên. In ít thôi, chủ yếu để mình đọc và tặng một số bạn bè thân. Tôi chẳng muốn nhiều người biết về mình”.
“Thế khi nào mọi người mới biết tới những bài thơ của bác?”- Tôi hỏi.
Phạm Thiên Thư trả lời: “Ấy là khi chúng tôi nhờ nhạc sỹ Phạm Duy phổ nhạc 10 bài Đạo ca do tôi viết lời, Phạm Duy gặp và tình cờ đọc được tập thơ của tôi.
Tôi cũng không nghĩ nhạc sỹ lại thích bài thơ Ngày xưa Hoàng thị đến thế, ông đề nghị phổ nhạc bài thơ đó. Dĩ nhiên được một nhạc sỹ nổi tiếng như Phạm Duy để ý đến bài thơ của mình thì có gì hạnh phúc bằng.
Và tôi cũng bất ngờ nghe lại bài thơ của mình khi đã phổ nhạc. Nhạc sỹ đã tôn bài thơ lên rất nhiều qua những giai điệu nhạc bay bổng”.
Vào những năm 70, bài Ngày xưa Hoàng thị đã trở thành một hiện tượng tại miền Nam Việt Nam. Ca sỹ Thanh Thúy là người đầu tiên thể hiện bài hát này và sau đó nhiều ca sỹ khác cũng chọn bài Ngày xưa Hoàng thị để hát, tạo thành trào lưu.
Thậm chí báo chí Sài Gòn cũng vào cuộc, nêu câu hỏi “Nhân vật chính trong Ngày xưa Hoàng thị là ai?”. Một số người tự nhận mình là nhân vật của bài thơ, số  khác thì phân tích bài thơ rồi cho rằng nhân vật chính trong bài thơ là cô A, cô B nào đó...
“Ngày đó báo chí cũng gặp tôi hỏi chuyện tôi nói rằng đó là cô Hoàng Thị Ngọ nhưng không biết tại sao nhiều người vẫn không tin”. Ông bảo.
Nhạc sỹ Phạm Duy còn phổ nhạc thêm một số bài thơ tình khác của ông như Đưa em tìm động hoa vàng, Gọi em là đoá tình sầu, Em lễ chùa này…
Căn nhà của ông giờ là một quán cà phê nhỏ mang tên “Hoa vàng”, có lẽ ông lấy từ bài “Đưa em tìm động hoa vàng” để đặt tên.
Quán nhỏ nhưng bài trí khá đẹp nên khá đông khách. Có lẽ ít ai vào quán lại để ý tới một ông già có dáng như một lão nông hay ngồi lặng lẽ trong góc nhà lại chính là nhà thơ Phạm Thiên Thư.
Ông cười: “Thì tôi đâu dám nhận mình là nhà thơ”. Biết chúng tôi đang tìm hiểu về bài Ngày xưa Hoàng thị, cô con gái của ông tinh ý mở lại bản nhạc. Giọng ca của Thanh Thúy cất lên: “Em tan trường về- Đường mưa nho nhỏ…”

Ông buông bút, nhắm mắt. Có lẽ ông đang hồi tưởng về những ngày xa xưa, những ngày trên con đường trải nắng vàng, một chàng trai trẻ lẽo đẽo theo chân cô gái tên Ngọ có mái tóc dài xoã ngang vai… để rồi làm nên những vần thơ lung linh và xót xa đến thế.


                                                               
Trọng Thịnh (TP)



Back to top
 

HẢY ĐẾN CHIA NHAU NGHÈO KHÓ , QUÊN LO TƯƠNG LAI MỊT MỜ,
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #87 - 28. Jul 2006 , 09:06
 
Quote:
Anh Sáu Long ơi;
 làm sao mà anh poste lên toàn là những bài tủ  như vậy,
quả là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu,
                CÃM ƠN ANH


Thank you anh Henry , Tại chúng ta cùng một thời với nhau đó mà , vừa bên Nam Tỉnh Lỵ , vừa bên HNC...Chúc một cuối tuần vui vẻ nhé !! Thân mến !!!

...

Mal


Performed by : Christophe


Mal
Au fond du coeur
Oui j'ai mal
Mal
De la vie me fait mal
De temps en temps
Quand je regarde le soleil
Qui vole
Qui vole
Au fond du ciel
Je me souviens
D'un prénom qui me fait mal
D'une robe
D'un soulier de premier bal
Je me souviens
Des paroles d'une chanson
Où venaient souvent
Des mots dans les frissons

Mal
Dans une mer de corail
Mal
La couleur bleu me fait mal
De temps en temps
Quand je regarde le soleil
Qui vole
Qui vole
Au fond du ciel
Je me souviens
D'un prénom qui me fait mal
D'une robe
D'un soulier de premier bal
Je me souviens
Des paroles d'une chanson
Où venaient souvent
Des mots dans les frissons

Mal
Au fond du coeur
Oui j'ai mal
Mal
De la vie me fait mal
De temps en temps
Quand je regarde le soleil
Qui vole
Qui vole
Au fond du ciel
Je me souviens
D'un prénom qui me fait mal
D'une robe
D'un soulier de premier bal
Je me souviens
Des paroles d'une chanson
Où venaient souvent
Des mots dans les frissons

Mal
Mal
Oui j'ai mal
Bien trop mal
Mal
Mal
Oui j'ai mal


Back to top
« Last Edit: 28. Jul 2006 , 09:16 by khieulong »  
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #88 - 28. Jul 2006 , 09:08
 

...

Đi qua mùa thương cũ


Rồi gió cũng đi qua mùa thương cũ
Chỉ còn em với nỗi nhớ thật nhiều
Cây trút là cho mùa thay áo mới
Có bao giờ tàn được một tình yêu ...

Rồi nắng cũng gọi nhau về gác trọ
Nơi bình yên một đóa mặt trời
Không là nắng nên anh đâu sưởi ấm
Đâu cần một gác trọ trong đời

Nắng và gió vẫn thênh thang mùa cũ
Chỉ tình yêu là chẳng thể quay về
Dẫu đi đến tận cùng vùng ký ức
Nhận ra mình chưa tỉnh cơn mê ...


UK



Back to top
 
 
IP Logged
 
khieulong
Gold Member
*****
Offline


Lục Tiểu Huynh

Posts: 2770
Gender: male
Re: Quán Vịt Dạ Hương 6
Reply #89 - 28. Jul 2006 , 17:11
 

...

LAM PHƯƠNG VÀ MỘT
MÙA HÈ RẤT "HOT" !


KỲ VŨ


Thường những lời bàn tán về một chương trình ca nhạc - dù chê bai hay khen ngợi - sẽ "nguội" dần dần với thời gian sau ngày tổ chức. Một, hai tuần sau vẫn có những lời ra, lời vào là chuyện bình thường. Nhưng một tháng sau, chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" tổ chức tại Montreal vẫn còn được nhắc tới trong những câu chuyện bình luận về show nọ, show kia là một trường hợp đặc biệt. Một trường hợp rất "hot" đối với một tên tuổi lớn như Lam Phương, nhân vật được vinh danh trong chương trình hôm đó. Ghi lại những lời bàn ra, tán vào về một chương trình như vậy có lẽ chẳng phải là một việc thừa, khi nó vẫn còn "hot". Nhất là thêm một chương trình qui mô khác dành cho việc vinh danh người nhạc sĩ tài hoa Lam Phương sắp được trung tâm nhạc Bích Thu Vân  thực hiện tại Anaheim, nam California vào ngày 13 tháng 8 năm 2006. Đưa ra những kinh nghiệm từ một chương trình trước nhằm bổ xung cho một chương trình sau mang cùng chủ đề hẳn sẽ là một điều cần thiết. Cần thiết cho khán giả. Và cần thiết cho người tổ chức.

Điểm cần thiết hàng đầu chính là việc tôn trọng tên tuổi của Lam Phương mà cuộc đời đã gắn bó với 50 năm hoạt động trong lãnh vực âm nhạc. Những chương trình được thực hiện dưới hình thức vinh danh Lam Phương trước đó đã diễn ra tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn năm 2004, tại Santa Clara ở Mỹ năm 2005 và gần đây ở Montreal, Canada đều thành công tốt đẹp. Do đó, người ta hy vọng dựa trên những kinh nghiệm góp nhặt được từ những buổi tổ chức trước, đại nhạc hội với chủ đề "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" sắp tới sẽ tránh được một vài trục trặc nhỏ cũng như hoàn chỉnh hơn nữa những điểm đã được coi là "đạt" của các chương trình trước.

...
Nữ ca sĩ Khánh Ly xúc động
gục đầu ôm Lam Phương


Bây giờ trở lại với chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" mới diễn ra tại Montreal, Canada vào ngày 26 tháng 5 năm 2006 do Quỹ Trẻ Em Mồ Côi Và Khuyết Tật tổ chức mà cô Thái Hà là người đại diện.  Cô là người "đứng mũi chịu sào" cho chương trình này, được coi là có số khán giả tham dự kỷ lục tại Montreal từ nhiều năm nay, lên đến xấp xỉ 1600 người.  Nhưng sự thành công này đến từ đâu?. Chăc chắn không từ cá nhân cô Thái Hà. Một mình cô không thể nào và không bao giờ làm nên chuyện nếu không được nhiều yếu tố khác hỗ trợ, dù cô đã có những sáng kiến hay và lạ đưa vào chương trình, cùng với một sự sắp xếp tiết mục khéo léo. Yếu tố nhân lực trong việc phân phối vé cùng sự hăng say giúp ban tổ chức của những thiện nguyện viên cần được ghi nhận... Phải chăng có được số khán giả đông đảo như vậy là nhờ ở lòng từ thiện của người tham dự đối với chương trình mang mục đích cứu trợ những trẻ em mồ côi và khuyết tật? Đúng ra, chỉ là một phần. Trên thực tế người ta đã khá..."oải" đối với những chương trình dùng mục đích từ thiện làm mục đích được thực hiện liên tục tại khá nhiều nơi. Ở Mỹ, Canada cũng như ở Úc. Đồng ý, kêu gọi khán giả đóng góp vào công việc từ thiện là một chuyện tốt.  Nhưng cũng cần quan tâm tới nội dung giá trị của chương trình để cho tương xứng với số tiền họ bỏ ra mua vé. Đó là mục tiêu của ban tổ chức là Quỹ Trẻ Em Mồ Côi Và Khuyết Tật đề ra kể từ chương trình này.

Riêng đối với các cơ sở bảo trợ, trên danh nghĩa họ đã hưởng ứng nồng nhiệt vào công cuộc từ thiện qua chương trình này. Nhưng trên thực tế, họ coi đó như một hình thức quảng cáo cho cơ sở của mình. Đối với những chương trình lớn và giá trị, số người tham dự sẽ đông đảo và như vậy việc quảng cáo sẽ có hiệu quả. Thực tế, chỉ có giá trị của chương trình mới lôi cuốn được họ. Như tên gọi của ban tổ chức, những chương trình được thực hiện đều mang mục đích từ thiện, nằm trong một phần trong những hoạt động gây quỹ khác. Riêng với các chương trình nhạc hội, họ đặt trọng tâm vào giá trị nghệ thuật hơn là kêu gọi sự từ tâm của những người tham dự. Và họ đã thành công. Thành phần nghệ sĩ, mấu chốt của phần nghệ thuật, dĩ nhiên cũng là một trong những yếu tố quan trọng. 

...


Trong đêm "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" ở Montreal, những Ý Lan, Hương Lan, Tuấn Anh, Tuấn Ngọc, Thiên Kim, Thanh Hà, Nguyễn Hưng, Thái Hà, Mai Linh cùng MC Nguyễn Ngọc Ngạn và ban nhạc Liberty Band đã tạo thành một lực lượng nghệ sĩ hùng hậu. Mỗi ca sĩ ăn khách theo thể loại của mình. Xin đưa ra một vài ghi nhận rất ngắn, rất gọn, căn cứ trên sự "trưng cầu dân ý" nơi những người có mặt: Hương Lan ngọt ngào, rất thích hợp với dòng nhạc Lam Phương. Chính Lam Phương cũng đồng ý như vậy. Và ông cũng nhận thấy tiết mục trình diễn chung lần đầu tiên của Hương Lan và Ý Lan là một sáng kiến độc đáo. Còn tiếng hát Ý Lan đã làm tăng thêm giá trị những ca khúc của ông. Riêng Tuấn Anh đã lồng dòng nhạc của Lam Phương trong một thể cách trình diễn tuy... không giống một ai trước đó, nhưng đã được khán giả rất thích thú theo dõi. Hơn nữa, phần trình diễn của Tuấn Anh là một phần trình diễn..."nổi cộm", theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen với tính cách là một "performer" đúng nghĩa. Hình ảnh linh động, thoăn thoắt những bước nhảy đẹp mắt của Nguyễn Hưng cũng là những hình ảnh gây được nhiều ấn tượng. Những người khác, mỗi người một vẻ. Có người được mười phân vẹn mười, nhưng cũng có người chỉ vẹn được... hơn nửa. Có người thành công và cũng có người được gọi là thành công... đại khái. 

Nhưng có một yếu tố rất quan trọng không ai phủ nhận được là phần âm thanh cho một chương trình ca nhạc. Phần âm thanh trong đêm "50 Năm Âm Nhac Lam Phương" đã không đạt được mong muốn của những người thực hiện, cùng với sự than phiền một số khán giả. Một cách cụ thể hơn, chỉ đạt được vào khoảng 70% nếu so sánh với phần âm thanh tương đối hoàn chỉnh của chương trình đại nhạc hội do tuần báo Thời Báo Canada tổ chức một tháng trước đó tại rạp Olympia De Montreal. Ban tổ chức từ đó rút ra một kinh nghiệm quí báu để quyết định trong tương lai sẽ không tổ chức tại một địa điểm chỉ thích hợp cho những cuộc hội nghị như Palais Des Congrès ( Convention Center ) với phần thiết kế riêng biệt, không thích hợp với việc sử dụng và điều chỉnh âm thanh đối với một chương trình ca nhạc. Trừ khi phải chi một khoản tiền rất nặng cho những thiết bị âm thanh tốt và đồng nhất thuộc loại "top" cùng với những chuyên viên dạn dầy kinh nghiệm.

Ban tổ chức chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" chấp nhận khoản phí tổn đó. Nhưng những thiết bị âm thanh tối tân dự trù được sử dụng đã không thuê mướn được vì đã được đặt trước để dành cho những hoạt động cần đến âm thanh tại Montreal. Chẳng hạn như chương trình đua xe hơi Grand Prix tổ chức tại đây vào cùng thời kỳ diễn ra chương trình đại nhạc hội, những chương trình ca nhạc dành cho ngày lễ St Jean Baptiste, một lễ lớn của tỉnh bang Quebec, cũng như rất nhiều thiết bị đã  được xếp đặt cho chương trình Đại Hội Nhạc Jazz ở Montreal 3 ngày sau đó. Ban tổ chức đã bắt buộc phải sử dụng một số thiết bị không đồng nhất thuê mướn ở những tỉnh bang khác của Canada và những thành phố Mỹ như Bostron và New York, mà trong lãnh vực chuyên môn về kỹ thuật không thể chấp nhận. Trừ khi ở trong tình trạng bất khả kháng.  Đây cũng là một kinh nghiệm cho bất cứ nhà tổ chức nào khác trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức một khi đặt phần âm thanh lên hàng quan trọng.

...


Quay trở về với câu hỏi đặt ra là sự thành công của chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" đến từ đâu. Có thể trả lời thẳng là đến từ Lam Phương. Dứt khoát là như vậy. Thành công đến từ dòng nhạc đa dạng của ông và đến từ con người khiêm nhượng và dễ mến của ông trong suốt quá trình 50 năm hoạt động âm nhạc. Nếu có thể nói thêm, còn đến từ bản chất hào hoa của người nhạc sĩ năm nay 69 tuổi, đang hồi phục sức khoẻ một cách khả quan sau khi bị tai biến mạch máu não vào năm 1999. Từ sự hào hoa tràn đầy lãng mạn đó, ông đã để lại cho người nghe biết bao nhiêu là ca khúc tình cảm bất hủ.
Chính vậy mà tên tuổi Lam Phương đã thu hút được số lượng khán giả đông đảo kỷ lục ở Montreal đến với ông, dù chương trình vinh danh ông đã được diễn ra vào một thời điểm không mấy thuận tiện đối với những người cư ngụ ở thành phố này.  Đó là cao điểm của mùa cưới.  Và đó cũng là thời gian nhiều người đi chơi xa vào dịp "long week-end" ở tỉnh bang Quebec trong lễ St Jean Baptiste. Nhưng sự "đụng độ" đáng ngại nhất là mùa World Cup mà đa số người Việt trong thời gian này đều lâm vào một tình trạng được gọi đùa là bị... "bóng đè"! Tức là chỉ có quả bóng tròn là trên hết mọi thứ. Ngày 25 tháng 6 là ngày diễn ra hai trận ở vòng loại 8 : Mexico - Côte D''Ivoire và Anh Quốc - Costa Rica. Nhưng nếu nói theo nhận xét của MC Nguyễn Ngọc Ngạn thì Lam Phương đã là một tên tuổi thu hút mạnh hơn cả giải World Cup diễn ra trong thời gian này!.  Anh loan báo con số 1600 người tham dự với ban giám đốc trung tâm Thúy Nga và đã khiến mọi người ngạc nhiên. Cùng trong thời gian diễn ra chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" ở Montreal, nhiều shows khác tại những thành phố lớn như San Jose và Houston ở Hoa Kỳ với kết quả tất cả đều phải chào thua World Cup để chấp nhận một số khán giả thưa thớt. Có vài show ở San Jose chỉ có mặt loe hoe của vài chục khán giả. Thêm vào những bất lợi nêu trên, chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" còn là một chương trình được tổ chức sau nhiều shows khác ở Montreal như: chương trình Hội Nha -Y -Dược, chương trình "Cho Em Một Ngày Mai" với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình của "Hội Tình Thương, chương trình của nhạc sĩ Lê Dinh kỷ niệm cuộc đời hoạt đông âm nhạc, chương trình của Hội Cựu Quân Nhân, của Gia Đình Mũ Đỏ, vv... mà tất cả đều đạt được sự thành công mong muốn với số lượng khán giả đông đảo. Thế nhưng vẫn có tới 1600 người đến với Lam Phương!
...


Với sự thu hút rất mạnh của tên tuổi Lam Phương trong mùa hè năm nay, nhiều người tiên đoán sự xuất hiện của ông tại Orange County vào ngày 13 tháng 08 năm 2006 tới đây ở The Groove Of Anaheim sẽ nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả ở ngay tại nơi ông cư ngụ, nhưng từ lâu đã không có dịp cùng ông hội ngộ. Cuộc hội ngộ này còn được sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như :Tuấn Anh, Ý Lan, Khánh Hà, Khánh Ly, Tuấn Vũ, Hương Lan, Ngọc Huyền, Như Quỳnh, Thiên Kim, Quang Tuấn, Thái Hà, Đặng Minh Thông, Đặng Thái Luân, Paul, Tiến Dũng, Lây Minh, Nguyễn Ngọc Ngạn, vv...Chương trình "50 Năm Âm Nhạc Lam Phương" đã thành công ở Montreal. Với phiên bản qui mô hơn, đông đảo nghệ sĩ hơn của chương trình này ở Quận Cam, nhà tổ chức là cô giám đốc trẻ tên Thương của trung tâm Bích Thu Vân hẳn đang đặt rất nhiều kỳ vọng nơi sự tham dự của khán giả yêu Lam Phương và mến mộ những nghệ sĩ có mặt trình bầy những  sáng tác của ông. Lam Phương cho biết ông rất do dự và đắn đo khi nhận lời mời xuất hiện trong một chương trình có tính cách vinh danh ông. Nhưng ông đã rất hài lòng với chương trình diễn ra ở Montreal. Và ông đã rất nhiệt tình khi nhận lời tham dự chương trình sắp được diễn ra. Do đó, có thể coi đây là một mùa Hè rất "hot" của Lam Phương...
Back to top
 
 
IP Logged
 
Pages: 1 ... 4 5 6 7 8 ... 20
Send Topic In ra